Header Ads

ad

Bánh cuốn canh Cao Bằng: Quen mà lạ

Bánh cuốn là một trong những món quà được ưa chuộng của nhiều người Việt. Ở miền Bắc, nổi tiếng nhất là bánh cuốn Thanh Trì (Hà Nội), nhưng cách thưởng thức lạ và có hương vị hấp dẫn không kém lại thuộc về phần bánh cuốn canh – đặc sản dân dã của “nước non Cao Bằng”.

Bánh cuốn canh Cao Bằng: Quen mà lạ

 Thác Bản Giốc là thắng cảnh nổi tiếng ở Cao Bằng. Ảnh: dulichtamlong
Thác Bản Giốc là thắng cảnh nổi tiếng ở Cao Bằng. Ảnh: dulichtamlong
Dường như thiên nhiên luôn ưu ái cho miền đất địa đầu Tổ quốc những thắng cảnh đẹp. Nếu Đồng Văn (Hà Giang) được biết đến với 85% diện tích là đá và đá lạnh lùng, kiêu hãnh thì Cao Bằng hiện lên với vẻ mượt mà, tươi sáng hơn trong màu xanh của núi rừng, sông suối trải dài. Trong đó, nổi tiếng nhất là thắng cảnh thác Bản Giốc, vừa là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á, cũng là thác nước lớn thứ 4 thế giới.
Cao Bằng – mảnh đất biên cương phía bắc Tổ quốc còn là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời và nguồn cội của cách mạng Việt Nam. Không những thế, nền ẩm thực giản dị, dân dã cũng tạo nên nét cuốn hút khác của miền non nước này trong lòng du khách. Một trong những món ăn khiến người ta nhớ nhiều về Cao Bằng là bánh cuốn canh.
Nhắc đến bánh cuốn, nhiều người thường nghĩ tới bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng của Hà Nội. Nhưng ngày nay, giữa lòng Hà Nội cũng có những quán “Bánh cuốn Cao Bằng” khá đông khách. Cùng được làm từ gạo, nhưng bánh cuốn vùng cao này có gì đặc biệt khiến nó được “đón chào” và hấp dẫn người dân Thủ đô đến vậy?
Đó là nhờ cách thưởng thức độc đáo và hương vị lạ kì mà món ăn mang lại. Bánh cuốn Cao Bằng không ăn kèm nước chấm pha mắm như cách ăn ở những vùng khác. Thay vào đó, bánh ăn cùng với nước xương ninh thơm thơm vị ớt cùng măng ngâm mắc mật nên còn gọi là “bánh cuốn canh”, để phân biệt với bánh cuốn ở miền xuôi.

Không có nhận xét nào